Enter your keyword

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Mèo Snowshoe

Là giống mèo tây hiếm đẹp, với bộ lông tam thể và nổi tiếng rất thông minh, Snowshoe là loại mèo nhà được nuôi phổ biến trong nhà như mèo chơi, chúng không chỉ nhanh nhẹn mà còn rất lanh lợi, tình cảm. Hãy cùng Petcity tìm hiểu về giống mèo này các bạn nhé.

Giống mèo Snowshoe

Nguồn gốc

Loài mèo bắt đầu trở thành một nhánh riêng của họ mèo từ những năm 1950 tại Châu Âu, đây là một thành công lớn từ cuộc phối giống của hai loại mèo Mỹ lông ngắn & mèo Xiêm. Năm 1994, mèo Snowshoe được đưa vào danh sách các loại mèo do Hiệp hội quốc tế công nhận.



Đặc điểm ngoại hình

Cân nặng trung bình từ 3-5 kg, với chiều dài từ 25- 30 cm, chúng có bộ lông rậm rạp, mềm mại cùng thân hình rắn chắc, đầy đặn.
Mèo Snowshoe có chiếc đầu lớn dạng hình nêm, khuôn mặt rộng và gò má cao, chiếc mũi dài và mõm khá nhọn, đôi mắt to hình bầu dục có màu xanh, hai tai khá lớn và dài dựng đứng cao trên đầu, chiếc đuôi thuôn gọn và không dài.

Mèo con khi sinh ra có lông màu trắng, sau khi được vài tuần tuổi thì màu lông thay đổi với những khoảng nâu đậm nhạt khác nhau, tạo ra vẻ đẹp riêng cho chúng.

Đặc điểm tính cách

Giống mèo Snowshoe có bản tính rất đa sắc thái, những con mèo thú vị này rất hiệu động, lém lỉnh và giàu tình cảm, tuy vậy chúng chỉ thể hiện tình cảm với những người thật sự thân thiết với chúng, ngoài ra thì những con mèo này khá dè dặt với người lạ. Giống mèo này cũng rất thông minh, ngoan ngoãn và dễ huấn luyện.

Chăm sóc & Sức khỏe

Snowshoe là giống mèo khỏe mạnh, ít gặp phải các bệnh tậ di truyền hay những bệnh thường gặp ở mèo. Tuy nhiên, một số con mèo có thể gặp tật bị xoắn đuôi hoặc lé mắt. 
Giống mèo Snowshoe có bộ lông ngắn dễ chăm sóc, chỉ cần dùng lược chải hoặc tay để chải đi những sợi lông chết khoảng một hai lần mỗi tuần. Chú ý vệ sinh mắt, mũi và tai thường xuyên để tránh tình trạng bị bệnh tật với các vùng nhạy cảm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular