Enter your keyword

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Tiêm phòng cho cún cưng để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình

Tại sao bạn phải tiêm phòng vaccine cho thú cưng của bạn?

Vì sức khoẻ của thú cưng hay vì sức khoẻ của chính bạn?

- Xin thưa rằng: Cả hai lý do trên.

Bạn có biết có những bệnh gây ra trên chó mà có thể lây truyền sang con người và gây bệnh nghiêm trọng? Đó là những bệnh nào và xử lý ra sao? Sau đây là những bệnh nguy hiểm nhất và khi lây sang người thì không có cách chữa.

1. Bệnh dại:
tiêm phòng

Thú cưng của bạn có biểu hiện sợ gió, sợ nước, cứng hàm nên khó nuốt. Bệnh này tỷ lệ chết là 100%, đặc biệt nguy hiểm hơn cho bạn khi tiếp xúc hàng ngày, tỷ lệ lây sang bạn là rất cao, có thể lây sang bạn qua nước bọt ở vết thương xây sát khi chúng liếm vào bạn hoặc qua vết cắn khi chúng chơi cùng bạn. Khi người mắc phải bệnh này thì tỷ lệ chết sẽ là 100% nếu như không tiêm kháng huyết thanh, vaccine kịp thời.

Biện pháp duy nhất là tiêm vaccine phòng ngừa cho thú cưng của bạn.

2. Bệnh Lepto:
tiêm phòng 2

Thú cưng của bạn có hiện tượng nôn, tiêu chảy ra máu, khát nước, vàng da nhất là vùng da mỏng như da bụng, niêm mạc mắt. Bệnh này tỷ lệ chết cao tuy nhiên mức độ nguy hiểm của nó ở chỗ nó lây sang người khi tiếp xúc hàng ngày qua da thì sẽ làm bạn vô sinh.

Biện pháp duy nhất là tiêm vaccine phòng ngừa cho thú cưng của bạn.

3. Bệnh ký sinh trùng ( ve, ghẻ, giun, sán, nấm…):
tiêm phòng 3

Những bệnh này làm thú cưng của bạn ngứa ngáy khó chịu, rụng lông, trụi lông khi bị nhiễm ve, ghẻ hoặc gầy còm nếu bị nhiễm giun sán. Bạn rất dễ mắc ký sinh trùng này: giun, sán, ghẻ, hắc lào khi bạn tiếp xúc thường xuyên với thú cưng của bạn mà không biết rằng chúng đang bị mắc những bệnh này. Đặc biệt những bệnh này rất dễ lây sang trẻ nhỏ làm trẻ chậm lớn, khi người mắc phải những ấu trùng giun sán chúng sẽ ký sinh trong cơ thể gây tổn thương  cơ quan, nguy hiểm hơn có thể di hành nên não gây triệu chứng thần kinh.

Biện pháp an toàn nhất là tiêm tẩy giun, sán định kỳ  cho thú cưng của bạn phòng ngừa chúng mắc phải.

Ngoài ra, còn các bệnh khác: Carré, Parvovirus, Viêm gan siêu vi, Cúm chó rất nguy hiểm cho thú cưng của bạn. Nếu bạn không tiêm đầy đủ vaccine cho thú cưng của bạn thì rất dễ mắc những bệnh này và tỷ lệ chết rất cao (có thể nên 90%).

Để thú cưng của bạn khoẻ mạnh, và bạn yên tâm khi chơi đùa cùng hoặc chăm sóc khi chúng mệt mỏi, hãy tiêm phòng đầy đủ vaccine và định kỳ tẩy giun sán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular