Enter your keyword

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Top 10 những chú chó thông minh và trung thành nhất thế giới

Từ xưa đến nay, những chú chó vẫn luôn luôn là người bạn trung thành nhất của con người, chúng luôn luôn ở bên cạnh an ủi, chung niềm vui nỗi buồn và cùng trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống cùng với con người. Những chú chó được vinh danh với nhiều đức tính quý trong đó phải kể đến những giống chó hiếm có nguồn gen vượt trội hơn hẳn các chúng bạn đồng loại nhờ sức khỏe, vẻ đẹp và cả trí thông minh vượt trội. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng các bạn nhé!


Chó Cattle Úc
Chó thông minh 1

Giống chó đẹp này là kết quả độc đáo của việc lai tạo giữa giống chó chăn cừu đến từ Anh và giống chó Úc bản địa. Luôn tràn đầy năng lực và chăm chỉ, đây là giống chó nhà hoạt bát, thích những hoạt động yêu cầu sự nhanh nhẹn, vâng lời, bắt bóng…

Rottweiler


Là những chú chó chăn nuôi gia súc thời La Mã cổ đại, người giám hộ, giống chó Rottweiler nổi tiếng về sự dịu dàng của mình vói gia đình, bạn bè, cùng với sức khỏe và lòng dũng cảm. Mặc dù là những chú chó ngoan ngoãn nhưng để trở thành một chú chó trưởng thành lanh lợi thì phải cần đến sự đào tạo kí lưỡng cùng những mối quan hệ xã hội xung quanh.

Papillon


Papillion được đặt tên cho giống chó có bộ lông mềm mượt và đôi tai dưng lên. Chân dung những nhân vật hoàng gia từ thế kỉ 16 vẽ những chú spaniels trông như những chú chó Papillion. Chúng năng động, thân mật, dễ huấn luyện nên đó là giống chó thông minh nhất trong giống chó đồ chơi.

Labrador Retriever


Đây là giống chó phổ biến nhất ở Mĩ trong 23 năm qua, Labrador Retriever được đăt tên cho vùng nước lạnh ngoài khơi Newfoundland, nơi mà chúng được nhân giống đầu tiên. Với bộ lông ngắn dày, chân có màng và chiếc đuôi nặng giúp chúng có thể bơi được chặng đường dài trong nước lạnh. Ngoài khả năng săn mồi, chúng là lựa chọn phổ biến loài chó cứu hộ dưới nước, việc điều trị và hỗ trợ đào tạo các loài chó. Giống chó tạo ra bởi các thí nghiệm này cũng xuất sắc với những môn thể thao yêu cầu nhảy nhót.

Shetland Sheepdog


Những chú chó Shetland Sheepdog trong giống những collie thu nhỏ, nhưng chúng là biến thể của giống chó chăn cừu địa phương được tìm thấy ở Shetland Islands. Người chăn cừu đã nuôi những chú chó Collie để tạo nên giống chó độc đáo này. Bất kể đâu, chúng luôn Vui tươi và luôn tràn đầy năng lượng, nhanh nhẹn và vâng lời.

Doberman Pinscher


Doberman Pinscher ban đầu là giống chó được nuôi bởi những người thu thuế ở Đức để bảo vệ công việc của họ. Giống chó này hiện nay bớt hung hăng và trở thành con vật nuôi tuyệt vời trong gia đình, thích chơi đùa và rất trung thành.

Golden Retriever

Đến từ Scotland, giống chó Golden Retriever lần đầu tiên được tạo ra từ năm 1865 do chúa Tweedmouth of Guisachan ở Scotland có được 1 cậu bé duy nhất lông vàng giữa những người anh em lông đen gợn sóng của nó khi đem lai giữa giống chó đen và giống chó địa phương. Giống chó tuyệt đẹp và thân thiện này vẫn rất giỏi trong việc nhặt đồ, sự nhanh nhẹn và vâng lời.

German Shepherd


Giống chó Đức hiện đại này đạt chuẩn bởi Captain Max von Stephanitz từ năm 1889 với tiêu chí: hữu ích và thông minh. Vì sự hiện đại ngày nay cũng như vai trò chăn gia úc đang giảm đi, Von Stephanitz đã làm việc với cảnh sát và những câu lạc bộ để thiết lập một bài kiểm tra về khả năng bảo vệ và vâng lời của những chú chó mà ngày nay, vẫn được áp dụng và biết tới như những chú cảnh khuyển.

Poodle


Không chỉ ấn tưởng bởi “mái tóc”, Poodle là giống chó có nguồn gốc từ Đức, chúng xuất sắc được dùng cho việc săn bắt chim và lấy nước cho tới khi súng được phát minh. Những câu chuyện lịch sử cho thấy chúng đã trải qua rất nhiều vai trò tư những kẻ chăn cừu đến việc vượt qua chiến trường mang đồ cứu trợ cho nhuwgnx người bị thương hay trình diễn nghệ thuật. Những chú chó xù này được chú ý đến bới sự dễ thương vốn có, thông minh và hài hước.

Border Collie


Một giống chó chăn cừu, chúng được tìm thấy ở biên giới vùng cao giữa nước Anh và Scotland. Chúng suy nghĩ độc lập và cách xa những người chăn cừu. Chúng giải quyết mọi việc tình báo và luôn duy trị sự kiểm soát đàn gia súc. Chases, chú chó mà bạn biết tên của nó được đặt cho 1022 đồ chơi, là một ví dụ tuyệt vời cho giống chó này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular