Enter your keyword

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Tự tay chế biến những món ăn ngon cho thú cưng

Petcity Đà Nẵng với bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản nhất về dinh dưỡng cũng như khầu phần ăn phù hợp cho mèo khi bạn tự làm thức ăn cho chúng tại gia.

Những yêu cầu về dinh dưỡng khi bạn tự chế biến thức ăn ở nhà cho mèo cưng

Loài mèo có những yêu cầu dinh dưỡng khá nghiêm ngặt về protein, can-xi/phốt-pho, và đặc biệt là taurine - một loại amino axit thiết yếu. Một chế độ ăn uống thiếu taurine gây ra bệnh tim rất nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong. Một chế độ ăn uống chất lượng cao rất đáng để bạn bỏ tiền vào. Nếu không, bạn sẽ phải trả tiền cho những hóa đơn thú y trong tương lai gần cho những căn bệnh liên quan đến các vấn đề về da, bệnh răng miệng, dị ứng, hen suyễn, beo phì, v.v. Nếu bạn đang trú ngụ tại một khu vực không hẳn là thành

thị hay nông thôn, hãy kiểm tra tại các cửa hàng thức ăn để tìm được giá tốt nhất, hoặc bạn có thể thử mua sỉ. Thời hạn sử dụng cho thực phẩm khô là khoảng 6 - 8 tuần kể từ lúc bạn mở nắp hộp. Sau đó, khi đã quá hạn sử dụng, các axit béo sẽ bắt đầu hỏng.


món ăn ngon hấp dẫn cho thú cưng


2. Tự chế biến thức ăn nghiền thô cho mèo

Dưới đây là công thức tuyệt vời cho thức ăn nghiền thô:

3 chén đầy bột mỳ

2 chén bột đậu nành

1 chén bột bắp

1 chén bột sữa không béo

½ chén rượu/bia lên men

1 lon cá thu đóng hộp

5 muỗng canh dầu thực vật

1 muỗng canh dầu gan cá tuyết

2 chén nước (hoặc có thể hơn)

Hãy làm nóng lò nướng đến 350 độC. Trộn tất cả các nguyên liệu khô trong một tô lớn. Nghiền cá thu thành từng miếng nhỏ vào một tô khác. Trộn dầu và nước cho hòa lẫn vào nhau. Cho hỗn hợp cá thu vào các nguyên liệu khô khác rồi trộn đều . Hãy dùng tay của bạn để nhào nặn hỗn hợp bột này cho đều. Cán bột đều với độ dày khoảng ¼ inch  rồi dùng dao bếp hoặc dao cắt pizza cắt thành từng miếng nhỏ khoảng ¼ inch. Đặt những miếng bột đã được cắt vào khay nước bánh quy đã bôi mỡ rồi cho vào lò nướng trong vòng 25 phút. Trong thời gian nướng bánh, thỉnh thoảng sử dụng thìa gỗ lật 2 mặt các miếng bột cắt để chúng có thể trở đều màu nâu. Tắt lò nướng đi và để thành phẩm nguội từ từ một cách tự nhiên trước khi bạn lấy nó ra. Cất thành phẩm vào một hộp kín và để trong tủ lạnh. Công thức trữ lạnh này giúp cho việc bảo quản được lâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular