Enter your keyword

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

4 món ăn gây ra tình trạng tăng cân ở chó

Đồ cho thú cưng Đà Nẵng - Bạn nghe thấy tiếng rên rỉ phát ra bên dưới bàn ăn và chú chó tội nghiệp của bạn đang chờ đợi bạn ném cho chú ta một khúc xương mà chú ta đang tưởng tượng trong đầu - hoặc thậm chí một khúc xương thật. Nhưng bạn chỉ có sẵn bánh quy, nên thay vì ném một khúc xương bạn ném bánh quy. Hẳn là không có nguy hại gì cả, nó chỉ là một cái bánh quy phải không?

Trong thực tế, do khác biệt về kích thước (con người và thú nuôi) mà một lượng nhỏ thức ăn đối với chúng ta gần như có thể là một bữa ăn đầy đủ cho chó hoặc mèo cưng. Thú cưng cần lượng calo ít hơn nhiều so với nhu cầu của chúng ta. Hãy đọc bài viết của chúng tôi để cho có thể cho thú cưng ăn hợp lý.

Chú ý: Tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước khi cho thú nuôi ăn bất kỳ loại "thức ăn của người" nào, một số loại có thể gây nguy hiểm cho vật nuôi.

1. Bánh quy yến mạch
Cho chú chó cưng nặng khoảng 10kg ăn một chiếc quy yến mạch nhỏ tương đương với việc cung cấp lượng calo mà một người ăn một cái bánh hamburger. Chiếc bánh này cung cấp khoảng 300 đơn vị calo, bằng gần một phần sáu lượng calo trung bình một phụ nữ cần và một phần tám lượng calo một người đàn ông cần hàng ngày. Việc cho ăn không đúng liều lượng có thể tác động xấu hơn nữa, ít ra một chiếc bánh yến mạch còn cung cấp được một số chất xơ, trong khi đó bánh quy sô cô la không tốt cho sức khỏe của chú chó, thậm chí có thể làm chú chó bị ngộ độc nên bạn không nên cho chó ăn.

cho chó ăn nhiều sẽ làm thú cưng tăng cân


2. Bánh Hog dog

Cho chú chó nặng 10kg ăn một chiếc bánh hot dog tương đương với việc cung cấp lượng calo mà một người ăn ba chiếc bánh hamburger. Một cái hot dog nhìn có thể không tương đương với 3 cái hamburger nhưng nó cung cấp 175 đơn vị calo, gấp 3 lần lượng calo một chú cho 10kg cần tiêu thụ. bác sĩ James Darden, DVM, tham mưu trưởng của bệnh viện thú y Banfield ở Đông Houston, Texas nói: "Tôi nghĩ rằng mọi người rất hài lòng, vui vẻ khi cho thú cưng ăn như vậy, nhưng họ không nghĩ đến những hậu quả lâu dài có thể xảy đến".

Phomat

Cho chú chó nặng 10kg ăn 28.35 gam pho mát tương đương với việc cung cấp lượng calo mà một người ăn 1.5 thanh sô cô la. Pho mát chứa rất nhiều chất béo - một lát pho mát Mỹ chứa 105 đơn vị calo và 5,5 gam chất béo bão hòa, trong khi pho mát Cheddar thậm chí còn nhiều hơn: 114 đơn vị calo và 6 gam chất béo. Bác sĩ Darden nói: 28.35 gam pho mát đã tương đương một phần ba lượng calo cần thiết hàng ngày của một chú chó nhỏ, "Và đối với một con mèo là khoảng một nửa lượng calo hàng ngày của chúng, do đó, hai lát pho mát là tất cả những gì một chú mèo cần trong một ngày."

Sữa
Cho chú mèo nặng 5kg uống một cốc sưa tương đương với việc cung cấp lượng calo mà một người ăn năm thanh sô cô la. Thực tế là mỗi cốc sữa nguyên kem cung cấp tới 122 đơn vị calo - thậm chí là sữa gầy cũng cung cấp tới 86 đơn vị calo. Hơn nữa cả chó và mèo đều không nên uống sữa vì sữa có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, bác sĩ Darden khẳng định. Một lựa chọn tốt là cho thú cưng ăn các loại trái cây hoặc rau quả, đặc biệt là đông lạnh, chẳng hạn như đậu xanh, đậu Hà Lan, và táo. (Lưu ý: Tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước khi cho thú cưng ăn bất kỳ "thực phẩm dành cho người," vì một số loại trái cây và rau quả gây nguy hiểm cho thú nuôi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular