Enter your keyword

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Thói quen ngủ của những chú mèo

Petcity 19 Hải Phòng - Trung bình một ngày mèo ngủ được 15 tiếng đồng hồ, thậm chí có một số con có thể ngủ được trong vòng 20 giờ. Điều này khiến chúng ta luôn thắc mắc: Tại sao loài mèo có thể ngủ lâu như vậy?

Mang trong mình dòng máu của kẻ săn mồi, loài mèo đi săn và kiếm ăn chủ yếu vào ban đêm. Để cơ thể có nhiều năng lượng cho việc đuổi bắt con mồi, mèo dành hầu hết thời gian ban ngày để ngủ. Mặc dù mèo nhà được chăm sóc việc ăn uống nên chúng không cần đi săn như tổ tiên của mình ngày trước, mèo nuôi vẫn duy trì bản năng vốn có này. Mèo rất hiếu động trong khoảng thời gian từ lúc hoàng hôn đến lúc sáng tinh mơ ngày hôm sau.

một nàng mèo đang chuẩn bị ngủ


Tuổi tác

Tuổi tác quyết định chính vào khả năng hoạt động của mèo. Những bé mèo mới sinh gần như ngủ suốt cả ngày trong một vài tuần tuổi đầu; mèo con dưới 1 tuổi thường ngủ nhiều hơn mèo trưởng thành; mèo già trên 7 tuổi hoạt động chậm chạp và ngủ nhiều hơn so với lứa ít tuổi hơn. Các vấn đề sức khỏe như chứng viêm khớp hoặc tổn thương các khớp làm mèo khó di chuyển, nên chúng dễ ngủ lâu hơn những con mèo bình thường khác.

Buồn chán

Cuộc sống trong nhà không phải lúc nào làm mèo cưng thích thú, nhất là lúc chúng phải ở trong nhà một mình. Một chú mèo buồn chán sẽ ngủ nhiều hơn so với lúc nó phải hoạt động nhiều. Để giúp mèo không cảm thấy buồn tẻ, bạn nên cho mèo nhiều loại đồ chơi quanh nhà. Mèo rất thích trò đuổi bắt nên đồ chơi của chúng nên chạy bằng pin và di chuyển tự động được.

Trời mưa

Giống như con người, mèo cũng thích tìm chỗ nằm ngủ vào những ngày mưa gió.

Bệnh tật

Nếu bạn phát hiện ra mèo cưng ngủ nhiều bất thường, hoặc thức giấc trong trại thái lờ đờ, bạn nên đưa thú nuôi của mình đi khám sức khỏe ngay. Đây có thể là dấu hiệu của một vài bệnh tật như bệnh thiếu máu hoặc bệnh cường giáp ở mèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular